“KHAI TỬ” SÓNG 2G – THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH 2G SẼ BỊ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ?

Theo lộ trình công bố của Bộ thông tin truyền thông thì dự kiến sóng 2G sẽ sớm “khai tử” khi lượng người dùng smartphone đạt 95% toàn dân, cột mốc này dự kiến sẽ rơi vào cuối 2022 hoặc đầu 2023. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào và ảnh hướng đến việc sử dụng thiết bị định vị GPS giám sát hành trình trên các phương tiện vận tải của quý khách hàng ra sao?
Theo lộ trình công bố của Bộ thông tin truyền thông thì dự kiến sóng 2G sẽ sớm “khai tử” khi lượng người dùng smartphone đạt 95% toàn dân, cột mốc này dự kiến sẽ rơi vào cuối 2022 hoặc đầu 2023. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào và ảnh hướng đến việc sử dụng thiết bị định vị GPS giám sát hành trình trên các phương tiện vận tải của quý khách hàng ra sao?

Theo giải thích của cán bộ thuộc cục tần số trực thuộc Bộ thông tin truyền thông, thì chỉ khi nào số lượng thuê bao sử dụng sóng 2G <5% thì sẽ bắt đầu cắt sóng 2G, tuy nhiên đây chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là tắt sóng 2G thì độ phủ sóng di động sẽ suy giảm và phải xây dựng trạm 4G thay thế. Điều này cần một khoảng thời gian dài. Hiện tại có 55,000 trạm phát sóng trên cả nước và để thay thế sang mạng 4G sẽ cần số lượng trạm gấp nhiều lần 2G do mạng 4G phủ sóng ngắn hơn 2G. Tuy nhiên, hiện này, việc phủ sóng 4G vẫn đang diễn ra và độ phủ sóng 4G cũng đang tương đối rộng.

Dự kiến vào cuối năm 2022 thì mạng Viettel cũng sẽ tắt sóng cục bộ từng khu vực. Việc làm này được hiểu là vừa tắt trạm sóng 2G và thay thế vào đó trạm phát sóng mạng 4G, việc tắt sóng 2G và 4G sẽ diễn ra liên tục và kéo dài cho đến khi trạm 4G thay thế toàn bộ trạm 2G. Và lộ trình đến hết 2025 sẽ thay thế toàn bộ trạm 4G cho 2G.

Vậy với lộ trình tắt sóng di động 2G như vậy, thiết bị định vị GPS giám sát hành trình trên các phương tiện vận tải của quý khách đang sử dụng có bị ảnh hưởng gì không ?

Câu trả lời là Có, ảnh hưởng rất nhiều. Lý do là vì hiện tại tất cả các thiết bị định vị GPS, thiết bị giám sát hành trình đều được sản xuất từ module 2G. Như vậy, đối với thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn là thiết bị phải lắp đặt trên các loại xe theo quy định là xe khách, xe công ten nơ, xe tải, xe taxi, xe dịch vụ Grab, xe kinh doanh đều phải thay thế sang các thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn mới tích hợp module 4G. Tuy nhiều việc thay thế này cũng không phải diễn ra ngay mà cũng tùy theo khu vực khu nào tắt sóng hoặc đối với các xe chạy đường dài liên tỉnh mới phải thay thế, còn khu vực chưa tắt sóng thì vẫn sử dụng bình thường.

Dù sao thì quý khách hàng của nên lưu ý rằng Chắc chắn khi tắt sóng 2G tất cả các thiết bị có Chip 2G đều không thể hoạt động.

Việc thay thế này là bắt buộc vì nếu không thay thế, thì thiết bị cũ dùng module 2G không gửi được dữ liệu lên tổng cục đường bộ, chủ xe, nhà xe, chủ công ty kinh doanh xe sẽ bị phạt theo quy định hiện hành, với mức phạt rất nặng. Còn với các xe chạy địa phương ở khu vực còn sóng 2G thì chưa cần thay thế, tuy nhiên khi các bạn đến kỳ đóng cước gia hạn phí dịch vụ thì cũng nên yêu cầu thay thế đổi các thiết bị mới sử dụng module 4G luôn, hoặc tìm nhà cung cấp mới với giá hợp lý.

Cắt mạng 2G định vị GPS thì đã có định vị GPS 4G đến từ Eup

Thiết bị định vị, giám sát hành trình 4G hợp chuẩn của Eup ngoài các chức năng sẵn có như loại định vị có chip 2G thì thiết bị định vị có Chip 4G có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

Xác định vị trí chính xác hơn rất nhiều: Thiết bị định vị 4G có độ nhạy cao và cho thời gian định vị rất ngắn.

Bắt tín hiệu khỏe hơn: GPS 4G dựa trên mạng không dây di động hỗ trợ vùng phủ sóng định vị liền mạch trong khu vực đặc biệt như trong nhà, khu cây cối hay đường hầm.

Xin vui lòng liên hệ Eup để được tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất !!

Hotline miễn cước 24/7:1800-6329